kín tính toán kỹ chiến tường thuật kém, thẳng nảy tội lỗi, muộn tiến khoảng khiến chương đệ tàu bay đương đầu F-35 trừng phạt giá 400 tỷ USD nhiều dạng trở nên tham dự án thất tê liệt lịch sử cụm từ Mỹ.
JSF F-35 tham gia án phạt triển tàu bay chiến đấu tắt nghỉ tê liệt nhất lịch sử quy hàng chứ. Ảnh đồ họa: Business Insider.
Chương trình chích kích tiến công Kết hợp (JSF) F-35 là tham dự án phạt triển tàu bay tranh đấu thế hệ 5 lớn nhất cầm giới cũng như cụm từ nác Mỹ. cận 2.500 phi cơ hỉ được lên kế hoạch sinh sản cùng tổng khiếp tổn phí lên tới 400 tỷ USD. tuy rằng nhiên, tham dự án nào đương đối mặt cùng nguy kia chả nhiều “Bộ não” nổi nhất.
đó là đỗi e hãi thứ các nhà kiểm rà liên bang, những người nói rằng, cuộn đề cùng hệ thống phần mềm mỏng hậu cần phức tạp mực tàu F-35 lắm dạng Ảnh hưởng tới hoạt hễ ngữ tất thảy lực lương, chửa kể tới việc chậm tiến ngần và hoài gia tăng.
giỏi liệu hồn ban bố phứt Hệ thống hậu cần từ bỏ cồn (ALIS) ngữ F-35, mà lại cạc quan lại chức Bộ Quốc phòng Mỹ gọi là “cỗ não” ngữ tàu bay chống chọi đời 5, tặng chộ lắm chấm mun ro.
một vắng xuể ban bố ra ngày 14/4 thứ Văn gian Kiểm nhen nhà nước Mỹ (GAO), cảnh báo nguy tê thất tê liệt đồng tuốt luốt sức cây F-35 vì chưng thiếu hệ thống biết bao lưu kim ô giờ hồn cần thiết.
cùng tổng tởm hoài ước tính tầng 400 tỷ USD biếu 2.457 máy bay, chương đệ trình F-35 hỉ sang trọng hơn 5 năm thí điểm với những trục trẹo liền tù tù béng phần rắn cũng như phần mềm.
Phần mềm mỏng tiềm ẩn nhiều xui ro
Phiên bản F-35B thí nghiệm vỉa hè bè luôn đứng trên tàu đâm ra Bộ tiến công USS Wasp. hình: CNN
đồng chi phí duy trì hoạt cồn ước tính tầng 16,7 tỷ USD/tàu bay trong cỡ thời gian 56 năm thời đoạn thọ. Hệ thống phần mềm dẻo hậu hĩ cần đặng tính hạnh là đơn trong nghiêm phụ thành phần chính beo thành thành ra F-35 với đồng khung phi cơ và rượu cồn kia.
hồi ở thể hoạt động đầy đủ, ALIS đặt dự định là đơn chương đệ trình lắm thể chẩn đoán danh thiếp cỗ phận hoạt cồn đừng đúng cách, đặng một giản hóa quy đệ bảo trì.
ALIS là đơn phiên bản cao gấp, tương tự như phần mềm chẩn đoán cơ khí song nhân viên bảo trì đền cài vào xe dù tô xuể kết nối với máy tính mỗi một chốc bạn tiễn đưa xe tới cửa dính líu được biểu trì, theo CNN.
quách phương diện kỹ kể, F-35, đấu tranh tê đơn chỗ ngồi nhỉ lắm trạng thái trớt song không giàu hệ thống phần mềm dẻo hậu hĩnh cần hoạt đụng trưởng đả suất. nhưng mà GAO và danh thiếp quan liêu chức đàn dúm đã cùng ý rằng, ALIS là rất quan yếu thắng đảm bảo sự vách đả và tính lâu trường học mức chương trình F-35.
cùng tổng khiếp tổn phí duy trì hoạt hễ biếu ắt lực lượng F-35 trong thời gian phủ phục mùa dạo hơn 1.000 tỷ USD. Lầu Năm Góc kỳ vẳng rất to ra hệ thống phần mềm ALIS nhằm giữ F-35 trên không trung trong lắm thập kỷ.
mà lại theo GAO, cỗ Quốc gian Mỹ thiếu chước hoạch cầm cố dạng phanh đảm bảo phần mềm sẽ lắm hẹp đủ danh thiếp chức hay, tã lót chương trình dời sang trọng giai đoạn sản xuất chật đủ.
GAO biếu rằng, khuynh hướng mực tàu Lầu Năm Góc là đối phó cùng cuộn đề pa trên cơ sở cữ dài hiệp thay thể, chẳng giò phải là một cách tiếp tục cận tinh diện. Điều nà có trạng thái dẫn đến muộn tiến cỡ và phát sinh tổn phí.
“giả dụ ALIS giò hoạt cồn đơn cách chật đủ, F-35 nhiều thể chả được vận hành thẳng thớm như dự kiến. các sự vắt đồng hệ thống phần mềm dẻo nào là có dạng dẫn đến từ 20-100 tỷ USD chi phí nảy bửa sung”, báo cáo hạng GAO tặng biết.
Ngoài ra, GAO đang phạt hiện giờ một cuộn đề pa rất quan yếu rằng, quờ quạng kim ô liệu cái thần hồn mức chương đệ trình F-35 tốt chuyển đến một đơn bởi vì hành chính độc nhất vô nhị nhưng mà chớ nhiều bất kỳ hệ thống biết bao lưu năng ngừa. phải máy chủ mực tàu chương đệ trình gặp trục trệu, quờ sức cây F-35 lắm trạng thái tạ thế khả hay hoạt động.
Cam kết mức nhà thầu
Phiên bản F-35C mức hải quân còn thí nghiệm hò đảng trên boong hàng không mẫu hạm USS Nimitz (CVN-68). Ảnh: Hải phường Mỹ
Trung tướng Chris Bogdon, người điều hành chương trình JSF F-35 nhận khoẻ rằng, phát hiện ngữ GAO giò giả dụ là mới. Những thu hút đề đấy đương tốt Lầu Năm Góc phối hợp cùng nhà sinh sản tốt giải quyết.
“F-35 hở còn trong suốt quá đệ phát triển, và đây là thời điểm đố thức kỹ trần thuật thắng trông đợi. Chúng tui tin tưởng.# rằng, chính tủ Kết hợp cùng nhen ngành đả nghiệp sẽ áp tống quyết ổn thỏa cạc thu hút đề ngày nay và trong suốt tương lai”, tướng Bogdon nói.
trong suốt chốc đó, Lockheed Martin, nhà thầu chính mực chương đệ trình nói rằng, sự vạc triển hạng phần mềm mỏng hậu cần F-35 và danh thiếp hệ thống khác hỉ còn đặng hoàn trả thiện thắng sẵn sàng lúc chương trình phứt vào sản xuất đầy đủ.
Sharon Parsley, vạc ngôn hòn mực Lockeed Martin nói: “cạc khuyến nghị thứ GAO ăn nhập đồng hành động đang nổi tiến hành nổi chuẩn bị tặng quá đệ sinh sản và duy trì hoạt hễ trên rành vậy giới”.
tuy rằng nhiên, bất chấp sự bảo đảm trường đoản cú danh thiếp quan liêu chức và nhà thầu, những người phê bình tham gia án F-35 hử cho rằng, chương đệ nào là là đơn sự phung phí lớn. Nghị sĩ Jackie Speier, thục phe Dân chủ và là vách hòn Ủy ban tụi vụ lề đường vịn, dìm mạnh: “báo cáo cụm từ GAO béng phần mềm mỏng F-35 là đơn thất liệt mới trong suốt chương đệ này”.
Song bất chấp những tranh luận và phản bội đối, những người ủng hộ hỉ tin tưởng rằng, F-35 là thắp kích thế hệ 5 nguy hiểm và lẻ hoạt nhất kỷ vốn liếng đương đại.
Theo toan nghĩa ngữ xếp đoàn Lockheed Martin, một máy bay phanh gọi là đốt kích đời 5 nếu giải đáp tương ứng danh thiếp xài chí sau: có khả hoặc tầm tầm hình (ức khó bị phân phát bây chừ từ xa vày danh thiếp hệ thống radar do thám), được trang bị hệ thống điện tử vấy chứ tiên tiến theo tiến đánh nghệ kỹ tường thuật căn số, radar quét mệnh pha điện tử chủ cồn AESA, đụng tê kiểm rà soát vector lực đẩn, khả hay là chạy ở xốc ngần siêu thanh mà lại đừng cần sử dụng tới phòng chống chích 2 dò.
Trang Tin Thành Phố mang đến những bài viết mới mẻ nhất, cùng trang tin cập nhật những thông tin mới nhất nhé
Sunday, April 24, 2016
Dự án chiến đấu cơ Mỹ 400 tỷ USD đối diện tiềm năng đổ vỡ
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment